Truy cập nội dung luôn

Hình ảnh Hình ảnh

slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1 slideshowIpQCS Image 1

Videos Videos

Bỉnh chọn Bỉnh chọn

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 20
  Hôm nay: 1
  Tổng lượt truy cập: 1062613

Chi tiết tin

Gian lận điểm thi: Đề nghị Bộ Công an làm rõ việc đưa và nhận hối lộ
26/04/2019

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã đề nghị Bộ Công an làm rõ việc đưa và nhận hối lộ vụ gian lận điểm thi.

hiều 23/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an về vấn đề xử lý vi phạm kỳ thi THPT quốc gia 2018 và công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Theo Cổng thông tin điện tử Quốc hội, tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình cho rằng, mặc dù ngành giáo dục trong những năm qua có rất nhiều nỗ lực, cố gắng để đổi mới trong quản lý, trong điều hành và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn những nhiều vấn đề hạn chế, tồn tại cần phải sớm được khắc phục.

Cụ thể, tại một số địa phương xảy ra một số vi phạm liên quan đến kết quả kỳ THPT Quốc gia 2018 gây xôn xao dư luận.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng nhận định, đây là vấn đề mà dư luận xã hội đang rất quan tâm và đây cũng là nội dung quan trọng liên quan đến thế hệ tương lai của đất nước. Công tác thi cử, chọn lọc đúng đắn sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Do vậy, Chủ nhiệm Ủy ban Phan Thanh Bình mong muốn, thông qua buổi làm việc với chủ đề "Xử lý vi phạm kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 và công tác chuẩn bị kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019", đại diện các bộ ngành, các đại biểu tham dự sẽ thảo luận và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần xử lý trước mắt và trong chiến lược lâu dài đối với kỳ thi THPT quốc gia nước ta hiện nay nhẳm bảo đảm nghiêm túc, công bằng. 

Với tinh thần như vậy, tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã nghiên cứu và đưa ra những ý kiến thảo luận, chia sẻ thẳng thắn, trách nhiệm về việc xử lý những vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã xảy ra tại một số địa phương trong thời gian qua, cũng như đưa ra những đề xuất góp ý để khắc phục và đảm bảo công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sắp tới được thực hiện một cách nghiêm minh và thực chất. 

Chia sẻ thêm với Tiền Phong, đại biểu Quốc hội Phan Viết Lượng, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Văn hóa, giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết, tại buổi làm việc Uỷ ban đề nghị Bộ Công an phải đẩy nhanh tiến độ, sớm công bố kết quả điều tra. Đặc biệt đối với Hà Giang, thời gian điều tra đến nay đã hơn 9 tháng, nên phải kết thúc sớm và công bố với dư luận.

"Có hay không những người lợi dụng chức vụ quyền hạn; có hay không những người đưa hối lộ và nhận hối lộ ? Cơ quan điều tra phải đặc biệt lưu ý đến kết quả này" - ông Lượng nói.

Ủy ban cũng đề nghị Bộ GD&ĐT rà soát, tổng hợp lại toàn bộ các thí sinh có liên quan đến việc sửa điểm. Ngoài 12 thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La, cần thống kê đầy đủ số lượng thí sinh liên quan đến sửa điểm nhưng điểm thực vẫn đủ đỗ và vẫn đang theo học.

Uỷ ban đề nghị Bộ phối hợp với các cơ quan trong việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị để xảy ra sai phạm. Chẳng hạn như phó giám đốc Sở GD&ĐT, trưởng phòng khảo thí, rồi chuyên viên vi phạm, bị khởi tố điều tra thì cũng phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu đơn vị đó.

"Mùa thi 2019 đã cận kề nên phải chấn chỉnh những sai phạm trong ngành giáo dục để răn đe cho những nơi khác", ông Lượng nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề trên, chiều 23/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu nội dung báo chí nêu về trường hợp các sinh viên gian lận điểm thi bị trả về, sau đó báo cáo lại kết quả cho Thủ tướng.

Vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 tại ba tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang được cho là gian lận thi cử lớn nhất từ trước đến nay. Công an xác định có 114 thí sinh ở Hà Giang được nâng điểm và đã trả về điểm thực trước mùa xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2018. 64 em ở Hòa Bình và 44 em ở Sơn La được nâng điểm. Rất nhiều người trong số này đã nhập học tại các trường công an, quân đội, y khoa.

Hiện 16 cán bộ liên quan đến sai phạm thi cử ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La đã bị khởi tố, bắt giam.

Gần đây dư luận càng bức xúc hơn khi thông tin về nhiều thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 được xác định là con em của lãnh đạo các địa phương, cán bộ ngành giáo dục và nhiều cán bộ có "máu mặt" khác.

Theo vtc

Thông báo Thông báo

Văn bản từ Sở

 Công văn triển khai Hướng dẫn khen thưởng thành tích trong tuyên truyền, vận động, ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ vì biển, đảo Việt Nam
 Kế hoạch hành động thực hiện nội dung "Cải thiện dinh dưỡng" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025
 Kế hoạch triển khai các hoạt động môn Toán, Tin học và các môn Khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh năm học 2023-2024 tại các cơ sở giáo dục phổ thông
 CV số 2521-KHTC V/v thực hiện báo cáo thống kê giáo dục kỳ đầu năm học 2023-2024
 KẾ HOẠCH Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024
 CV số 2516_TrH-TX V/v dự lễ Bế mạc và tham quan, giao lưu trao đổi kinh nghiệm tại Ngày hội Trải nghiệm sáng tạo STEM năm 2023
 Thông báo giới thiệu chức danh viên chức lãnh đạo, quản lý tại trường THPT An Thới và THPT Phan Thanh Giản
 CV số 2508-VP V/v tổ chức họp Giao ban lần 1 năm học 2023-2024
 Quyết định tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm học 2022-2023 cho 04 tập thể
 CV số 2505-QLCL&CNTT V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm học 2023 - 2024

Liên kết Liên kết